TIN TỨC
Bài đăng mới đây

Sony sẽ ngưng sản xuất đĩa mềm

 Vòng đời 29 năm của chiếc đĩa mềm đã đến hồi kết khi hãng Sony tuyên bố sẽ ngưng sản xuất đĩa mềm tại Nhật.
Đĩa mềm (Floppy disk) 3,5-inch, dung lượng lưu trữ 1,44MB - Ảnh: Internet
Nguyên nhân chính của việc ngưng sản xuất là do người tiêu dùng không còn nhu cầu sử dụng đĩa mềm (floppy disk). Tuy nhiên, Sony cho biết phải đến tháng 3-2011 thì mới ngưng hoàn toàn việc sản xuất đĩa mềm tại Nhật mặc dù đã ngưng sản xuất tại nhiều thị trường khác vào tháng 3-2010.
Tuy là một trong những quốc gia đi đầu về công nghệ nhưng thị trường Nhật Bản vẫn còn tiêu thụ 12 triệu đĩa mềm trong năm 2009 vừa qua và Sony chiếm 70% thị phần. Nếu làm một phép so sánh nhỏ thì mức lưu trữ dữ liệu trên 12 triệu đĩa mềm sẽ bằng với mức lưu trữ của 700 đĩa Blu-ray loại mặt đơn.
Mức giá trung bình của một hộp gồm 10 chiếc đĩa mềm 3,5-inch của Sony tại chợ công nghệ Tokyo của Nhật Bản là 115.000đ. Đa số nhóm đối tượng người dùng vẫn còn sử dụng đĩa mềm thuộc lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu.
Những chiếc đĩa mềm 3,5-inch đầu tiên của Sony ra lò vào năm 1981 để thay thế cho loại đĩa mềm bản lớn 5.25-inch. Năm 2000-2002 là thời kỳ hưng thịnh nhất của những chiếc đĩa mềm khi số lượng Sony bán ra đạt 47 triệu chiếc. Những năm sau đó là sự trỗi dậy của đĩa CD-R và CD-RW với mức lưu trữ lên đến 650MB rồi đến đĩa DVD nâng mức lưu trữ lên hàng GB và thiết bị lưu trữ di động phổ biến hiện nay là các ổ đĩa USB đã khiến doanh số bán ra của đĩa mềm tụt dốc.
Năm 1998, hãng Apple đã chính thức loại bỏ ổ mềm (ổ đĩa gắn trong máy tính để đọc dữ liệu đĩa mềm) ra khỏi các dòng máy iMac mới. Dell tiếp bước theo sau khi một số dòng máy để bàn (desktop) Dimension được sản xuất vào năm 2003 không trang bị sẵn ổ mềm.
Sony là một trong những hãng cuối cùng ngưng sản xuất đĩa mềm.
PHONG VÂN (Theo MobileWorld)

Sưu tầm bởi : www.meovatcuocsong.blogspot.com

Chia sẻ :

0 nhận xét cho bài đăng này

Hãy để lại nhận xét nếu bạn thích bài đăng này

Cập nhật bài mới...
Nhập email của bạn vào đây
Để nhận các bài đăng mới!

Nhập email của bạn và nhấn enter.

Subscribe via RSS Feed subscribe to feeds
các blog Quảng cáo
tanchau123.blogspot.comlamsaonhi.blogspot.com
.com
BÀI ĐĂNG NỔI BẬT
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
Meovatcuocsong.blogspot.com
BÀI ĐĂNG CÁC THÁNG
Bình luận