TIN TỨC
Bài đăng mới đây

Làm đẹp



Bí ẩn nếp nhăn


TTO - Nếp nhăn xuất hiện là dấu hiệu của tình trạng lão hóa da. Lão hóa da là mối bận tâm hàng đầu của chị em phụ nữ vì đó là bằng chứng tố cáo tuổi tác. Lão hóa da không đơn thuần là quy luật của tự nhiên mà xung quanh nó còn tồn tại rất nhiều điều bí ẩn chưa được giải mã.
Trong ôtô cũng bị mặt trời “tấn công”
Nhiều người cho rằng khi “núp bóng” trong ôtô sẽ là cách an toàn để bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của ánh nắng măt trời khiến tình trạng da bị sạm đen và hình thành nếp nhăn. Tuy nhiên, chuyên gia da liễu Ranella Hirsch, MD cho hay: "Nếu bạn dành nhiều giờ di chuyển trong ôtô mỗi ngày thì bạn nên có kế hoạch bảo vệ làn da bằng kem chống nắng, áo chống nắng nếu không muốn bị tia cực tím UVA xâm nhập vào làn da gây nên tình trạng da nhăn nheo".
Nếp nhăn do gen
Nếu muốn biết khi nào bạn sẽ bị lão hóa da thì hãy nhìn vào thế hệ trước đó. Nếp nhăn là do gen, chính vì thế nếu bạn muốn đoán biết “tương lai” của làn da mình thì nên dựa vào tình trạng làn da của thế hệ trước đó.
Lười uống nước sẽ là thói quen “rủ” nếp nhăn đến
Nước là thành phần không chỉ quan trọng với sức khỏe mà còn thiết yếu đối với nhan sắc. Ngược lại cơ thể bị khử nước do thiếu hụt lượng nước nhất định còn khiến bạn dễ phải đối mặt với những rắc rối và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.
Chính vì thế, điều này lý giải vì sao nếu là người chăm uống nước thì bạn sẽ dễ dàng trở thành chủ nhân của một làn da đẹp và không tì vết.
Collagen là “chiếc áo giáp sắt” của làn da
Collagen là thành phần rất quan trọng với làn da, tạo nên sự đàn hồi cho làn da, là “vũ khí” để gìn giữ nét thanh xuân.
Chính vì thế, bổ sung collagen cho cơ thể cũng chính là cách để trẻ hóa cho làn da. Bạn có thể bổ sung collagen cho làn da bằng nhiều cách như qua thực phẩm hoặc bằng các loại kem có bổ sung collagen.
“Chuyện vợ chồng” là thần dược cho làn da lão hóa
Không chỉ là thứ “gia vị” cho các cặp đôi mà “chuyện vợ chồng”, xét dưới góc độ khoa học, thì sex sẽ kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể; làm sạch các lỗ chân lông, làm da mịn màng và hạn chế tình trạng da bị lão hóa .
Vậy nên duy trì “chuyện gối chăn” đều đặn cũng sẽ giúp bạn phòng ngừa lão hóa da.
Lão hóa da “gõ cửa” bạn từ tuổi 20
Nhiều chị em phụ nữ thường bắt đầu “lập trình” kế hoạch chăm sóc làn da kể từ khi bước vào độ tuổi băm vì khi ấy những nếp nhăn bắt đầu có những biểu hiện rõ rệt. Tuy nhiên, kết quả từ các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng thật ra quá trình lão hóa “viếng thăm” bạn từ rất sớm, độ tuổi 20 trở lên.
Cáu giận cũng có thể là “đầu mối” của những nếp nhăn
Cáu giận không chỉ là tình trạng tâm lý bất ổn mà ít ai ngờ cũng chính là “thủ phạm” khiến các nếp nhăn “không mời mà đến”. Khi cáu giận bạn thường có những thói quen xấu như cau mặt, nhíu mày, nheo mắt… Đây là những thói quen xấu với nhan sắc, gây nên tình trạng da bị lão hóa.
Ngủ đủ cũng có tác dụng như sex
Ngủ đủ là bí kíp đơn giản để kéo dài tuổi thọ và cũng là loại “mỹ phẩm” dành cho nếp nhăn. Các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì thói quen ngủ mỗi ngày 7-9 tiếng.
Trong trường hợp bạn bị khó ngủ do một lý do nào đó thì cần nhanh chóng tìm lại thói quen ngủ đủ giấc. Mất ngủ, thiếu ngủ chính là “kẻ thù” của làn da gây nên tình trạng da xỉn màu, đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Giảm cân siêu tốc gây nên hệ lụy lão hóa
Đừng vội vui mừng khi bạn đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn cả mong đợi, vì khi ấy làn da có thể bị chùng và tập trung thành những “khối” da bùng nhùng, nhăn nheo là dấu hiệu tiền khởi của quá trình lão hóa da.
Vậy nên đừng bao giờ áp dụng một chế độ ăn kiêng khắt khe hoặc một bài tập quá sức để ép cân trong một thời gian ngắn vì nó luôn tiềm ẩn những mặt trái. Giảm cân lành mạnh là chỉ giảm khoảng 2 kg mỗi tháng thay vì giảm nhiều hơn số cân này.
Có thể bằng nhiều cách “là phẳng” các nếp nhăn
Đây là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ, nhưng tiếc rằng mọi nỗ lực ấy chỉ dừng lại ở hiệu quả là làm mờ các nếp nhăn thay vì xóa sạch chúng.
Điều này đồng nghĩa rằng không có bất cứ phương pháp nào là hoàn hảo và tuyệt đối để tiêu diệt các nếp nhăn. Cho nên kế sách gìn giữ tuổi xuân cho da hữu hiệu nhất là “phòng hơn chữa”, hãy lên kế hoạch này trước khi các nếp nhăn kịp “định cư” vĩnh viễn trên làn da bạn.
Nếp nhăn là vấn đề của riêng phái đẹp
Nếp nhăn không có khả năng phân biệt đối tượng, vì thế dù bạn thuộc giới nào đi chăng nữa thì nếp nhăn cũng có thể là “kẻ thù” của bạn. Đặc biệt nếu bạn ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học, thiếu ý thức chăm sóc da thì đó sẽ là “miếng mồi” béo bở cho các nếp nhăn dễ dàng viếng thăm bạn hơn.
KHỔNG THU HÀ tổng hợ

Công thức làm đẹp với trái cây ngày hè


TTO - Da bị cháy nắng, tóc khô xơ rối, cơ thể có mùi khó chịu và xuất hiện nhiều mụn trứng cá hơn với làn da tiết nhiều dầu… Tất cả rắc rối ấy đều có thể khắc phục hiệu quả với những công thức làm đẹp tự chế rất đơn giản từ các loại trái cây phổ biến thông dụng trong ngày hè.
Cà chua
Cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy, beta carotene, đa dạng các loại vitamin, có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa của da, đồng nghĩa với việc ngăn ngừa nếp nhăn và chấm đồi mồi hiệu quả.
Da dầu và mụn trứng cá: Nếu da bạn thuộc loại da dầu và thường xuyên bị mụn trứng cá viếng thăm, hãy dùng cà chua cắt lát đắp lên mặt, nằm thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước thường. Chăm chỉ thực hiện đều đặn hai lần/tuần bạn sẽ nhận được dấu hiệu tích cực.
Chăm sóc làn da khô: Ngoài ra bạn có thể tự chế loại mặt nạ cà chua và mật ong để chăm sóc làn da khô, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng. Cách thực hiện rất đơn giản, dùng 1 thìa mật ong trộn lẫn với 1 thìa thịt (cùi) cà chua chín mọng. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, tránh vùng mắt. Nằm thư giãn khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh.
Chăm sóc tóc khi đi bể bơi: Vào những ngày hè, bơi lội là môn thể thao ưa thích của không ít người để “trốn và tránh” cái nắng nóng oi bức. Tuy nhiên, nước bể bơi lại có chứa nhiều hóa chất, đặc biệt là clo, làm tóc bị khô và xơ.
Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé, bởi bằng cách chế dầu xả từ cà chua sẽ giúp mái tóc bạn trở nên mềm mại, mượt mà chấm dứt tình trạng xơ rối.
Sau khi gội sạch tóc bằng dầu gội và nước thông thường, dùng nước ép cà chua (cà chua xay nhuyễn) thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc. Dùng khăn nóng cuốn quanh tóc khoảng nửa tiếng và cuối cùng gội sạch lại, các dưỡng chất và vitamin trong cà chua sẽ ngấm sâu vào chân tóc cũng như da đầu.
Xoài
Dầu xả làm óng mượt tóc: Trong xoài có chứa những vitamin và khoáng chất giúp da đầu khỏe, tóc bóng mượt và giảm xơ rối.
Lấy một trái xoài chín, bỏ vỏ xay nhuyễn. Tiếp đó thêm vào 1 thìa dầu ôliu cùng 2 thìa nước cốt chanh. Đánh đều tất cả thành phần này lên, bạn có được loại dầu xả tự chế giúp tóc không bị chẻ ngọn và xơ cứng.
Giảm cân hiệu quả: Một cuộc nghiên cứu đã được tiến hành và cho kết quả: ăn xoài có khả năng làm giảm béo nhanh, cải thiện hệ tiêu hóa, bảo vệ tim mạch và điều chỉnh mức cholesterol trong máu.
Không chỉ vậy, các chuyên gia nghiên cứu còn cho thấy chất chiết từ hạt quả xoài có khả năng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đây là một trong những lý giải vì sao xoài có tác dụng giảm cân. Vậy nên trong chế độ ăn uống thường ngày bạn đừng quên bổ sung xoài là một loại trái cây chính.
Dưa hấu
Trị da cháy nắng: Mùa hè oi bức cộng thêm cái nắng gay gắt chính là lý do khiến làn da bạn dễ bị cháy nắng nếu như bất cẩn trong khâu chăm sóc và bảo vệ làn da.
Để loại bỏ cảm giác đau rát và giúp da nhanh chóng tái tạo tế bào mới cho làn da sau khi bị cháy nắng, bạn hãy trộn đều nước ép dưa chuột và dưa hấu với nhau (hai phần nước bằng nhau). Dùng bông gòn thấm đều dung dịch này lên mặt bạn sẽ cảm nhận được sự dịu mát trên da thay vì cảm giác bỏng rát của một làn da đang bị tổn thương do cháy nắng.
Ngoài ra bạn còn có thể để nước ép dưa hấu trong ngăn mát tủ lạnh và dùng loại nước này rửa mặt thường xuyên mỗi ngày cũng là cách chăm sóc da rất hiệu quả trong những ngày hè.
Trái bơ
Chăm sóc vùng da khuỷu: Vùng da ở khuỷu tay, khuỷu chân, đầu gối, mắt cá chân thường thô ráp, xù xì hơn những vùng da khác do sự cử động nhiều của các vùng khớp nơi đây.
Muốn da ở vùng khuỷu cũng mịn màng và mềm mại, trắng đẹp như những vùng da khác trên cơ thể, bạn hãy dùng trái bơ chín xay nhuyễn và đắp lên những vùng da này. Nên thực hiện hai lần/tuần.
Bên cạnh đó có nhiều cách để bạn chế mặt nạ chăm sóc da mặt với trái bơ rất hiệu quả vì trong trái bơ chứa rất nhiều vitamin và chất béo có lợi.
Tạm biệt vết chân chim: Những vết chân chim xuất hiện ngày một nhiều xung quanh vùng mắt chính là dấu hiệu tố cáo tuổi tác và quá trình lão hóa của da.
Để làm chậm quá trình này và loại bỏ những dấu chân chim, hãy dùng trái bơ chín, nghiền nhuyễn, có thể thêm 1-2 giọt tinh dầu ôliu. Đừng trước gương, thoa đều hỗn hợp này lên vùng mắt, cần khéo léo cẩn thận để không vương vào bên trong mắt. Loại mặt nạ này cũng có thể áp dụng đối với mái tóc sau khi đã gội đầu bằng dầu gội.
Cải thiện làn da sạm nắng: Nếu phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, làn da mỏng manh sẽ rất dễ bị sạm nắng, thậm chí còn có dấu hiệu bong vảy. Để giảm thiểu những tác động xấu này với làn da, bạn hãy dùng trái bơ chín, nghiền nát và đắp lên vùng da bị sạm nắng đó.
Dừa quả
Làm sạch gàu: Những “bông tuyết” bất đắc dĩ vương trên vai áo sẽ khiến bạn mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Muốn những vảy gàu phải tự rút lui, dùng nước dừa để gội đầu thường xuyên. Cách này giúp loại trừ gàu hiệu quả, cho bạn mái tóc óng ả và nhất là không gây kích ứng cho da đầu.
Dưỡng thể: Muốn chăm sóc làn da trên cơ thể, bạn chỉ cần pha một phần nước dừa với ba phần nước tắm thông thường và ngâm mình trong đó khoảng 15 phút. Các dưỡng chất và tinh dầu dừa sẽ ngấm sâu và nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Đặc biệt đây còn là cách giúp bạn phòng ngừa chứng phát ban, rôm sảy thường gặp trên da vào những ngày hè nóng bức.
Trị làn da khô: Dầu dừa được tinh chế từ dầu quả có khả năng trị làn da khô. Sau khi tắm, bạn hãy thoa dầu dừa lên cơ thể có thể giúp cung cấp độ ẩm thường xuyên cho làn da. Bạn sẽ không phải lo lắng về cảm giác làn da bị thô ráp nữa.
Khử mùi hôi cơ thể: Mùi cơ thể là vấn đề rắc rối của bạn trong những ngày hè nóng nực khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Bạn có thể lấy lại tự tin cho mình bằng công thức sau đây:
Trộn 2 soda và 3 bột ngô trong một cái bát. Tiếp đó thêm từ từ 5 thìa dầu dừa vào khuấy đều tạo thành hỗn hợp bột nhão. Đựng hỗn hợp này trong một chiếc hộp và dùng dần. Dùng hỗn hợp vừa chế thoa lên nách hoặc gan bàn chân là những vùng tiết ra nhiều mồ hôi gây nên mùi cơ thể. Sau khoảng nửa tiếng rửa sạch lại với nước. Mỗi ngày nên làm đều đặn một lần.
KHỔNG THU HÀ tổng hợp



Mẹo trang điểm giữ nét thanh xuân


TTO - Bạn cảm thấy bối rối khi những nếp nhăn và những chấm đồi mồi xuất hiện ngày càng nhiều, là dấu hiệu tố cáo tuổi tác của mình.
Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng về điều này vì bằng những mẹo nhỏ khi trang điểm sau đây bạn vẫn có thể sở hữu một khuôn mặt trẻ trung, tươi tắn và rạng ngời, dù bạn đang ở độ tuổi nào.
Đừng nên trang điểm quá đậm
Điều này rất quan trọng, vì trang điểm đậm chính là “thủ phạm” tố cáo dấu hiệu tuổi tác của bạn. Hơn nữa trang điểm đậm càng có nghĩa là bạn đang che đậy đi những khiếm khuyết lớn, những nếp nhăn lớn trên khuôn mặt bạn. Trang điểm quá đậm còn làm cho bạn trở nên rất “hề”, so với tuổi tác của mình.
Vậy nên nguyên tắc đầu tiên khi trang điểm bạn cần nhớ để luôn có thể gìn giữ nét thanh xuân của mình chính là cần tránh phạm phải sai lầm trang điểm quá đậm.
Đừng lạm dụng phấn nền
Bạn thường có thói quen dùng phấn nền bất cứ khi nào trang điểm vì muốn tôn thêm vẻ đẹp cho làn da, tuy nhiên đây lại là thói quen không có lợi. Bởi lẽ dùng phấn nền nhiều trong một thời gian dài chính là lý do làm tăng thêm các nếp nhăn cho da.
Vậy chỉ nên dùng phấn nền khi cần thiết và cũng nên hiểu rằng không cứ nhất thiết phải dùng phấn nền mỗi khi trang điểm.
Lựa chọn phấn nền theo màu da
Bạn nên nhớ cùng theo thời gian và tuổi tác làn da của bạn có những sự thay đổi về màu sắc, độ đàn hồi, vì thế không nên dùng chỉ một loại phấn nền trong một khoảng thời gian dài. Chắc chắn rằng loại phấn nền bạn dùng cách đây 10 năm không còn phù hợp với làn da bạn trong thời điểm hiện tại.
Khi chọn phấn nền bạn nên chọn loại có màu sắc tương đồng gần nhất với làn da bạn đang “sở hữu”, điều này sẽ giúp bạn nổi bật hơn khi trang điểm.
Hãy uốn mi cong
Mi cong sẽ có tác dụng giúp cho đôi mắt bạn trở nên có hồn hơn rất nhiều, đặc biệt nó còn đem lại cho bạn nét xinh tươi trẻ trung.
Sau khi uốn mi cong bạn có thể dùng mascara để chuốt mi, màu mascara có thể là màu nâu hoặc đen tùy theo sở thích của bạn. Bạn có thể lựa chọn các loại mascara có đầu cây chải nhỏ để mascara không bị lem, thuận tiện khi chuốt cho những sợi mi ở đầu mắt.
Tỉa lông mày
“Hệ thống” lông mày của bạn nên được sắp xếp đưa vào “hàng lối” một cách có trật tự. Điều này sẽ mang lại hiệu quả giúp cho khuôn mặt bạn trở nên gọn hơn rất nhiều, và cũng có thể xem lông mày như một điểm nhấn cực kỳ ấn tượng trên khuôn mặt.
Đừng bao giờ trang điểm với hàng lông mày không tuân theo bất cứ quy luật nào, điều này không những chứng tỏ rằng bạn là người cẩu thả trong cách trang điểm mà còn khiến bạn trông đứng tuổi hơn rất nhiều đấy.
Dùng thanh che khuyết điểm
Thanh che khuyết điểm sẽ giúp cho làn da của bạn che đi những nếp nhăn hay những chấm đồi mồi trên da, đó là nguyên nhân chính khiến cho bạn trở nên già hơn so với tuổi.
Sử dụng thanh che khuyết điểm có ưu điểm là nếu sử dụng khéo léo sẽ giúp bạn đạt được mục đích như mong muốn (là che đi khuyết điểm trên khuôn mặt bạn) hoặc ngược lại cũng có thể gây nên tác dụng phản chủ nếu như bạn là người cẩu thả và thiếu hiểu biết.
Có 3 loại che khuyết điểm là dạng kem, dạng thỏi sáp và dạng nước. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia trang điểm.
Lưu ý: Nên chọn kem che khuyết điểm cùng tông màu da, sẽ giúp cho việc che khuyết điểm được hiệu quả hơn.
Có thể bỏ qua đường viền môi hoặc chỉ nên kẻ mờ
Đường viền môi quá dày hoặc quá đậm sẽ không tạo nên điểm nhấn cho đôi môi như bạn vẫn từng nghĩ vì nó khiến bạn trông già hơn rất nhiều, làm cho nét môi không được mềm mại vốn có mà ngược lại sẽ trở nên rất cứng.
Vì thế bạn có thể dùng một đường kẻ chì mờ viền môi để giữ cho son môi không bị tụt ra ngoài, hoặc có thể không kẻ đường viền môi cũng không sao.
KHỔNG THU HÀ (Theo www.thirdage.com)







1. Lông mày dài quá đuôi mắt và thẳng từ đuôi mắt gióng thẳng lên trên, nếu lông mày dài quá đường gióng đó thì xin chúc mừng bạn, bạn đích thị là người rất thông minh. Việc gì giao cho bạn, bạn cũng hoàn thành một cách xuất sắc. Ngoài ra, bạn còn là một người đầy bao dung, nhân hậu, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không mong đợi sự đền đáp. 

Lông mày dài quá đuôi mắt và có hình dấu mũ. Đường đi của lông mày dài, vuốt nhỏ về phía đuôi mắt, nếu ở giữa nhích lên hình dấu mũ, bạn là người rất thông minh. Thẳng tính là ưu điểm thứ 2 nhưng đôi khi lại là khuyết điểm của bạn. Bạn có tài điều binh khiển tướng, thu phục lòng người như một nữ tướng.
Đoán tính cách qua nét lông mày, Làm đẹp, long may, trang diem long may, lam dep,
2. Hai đầu lông mày cách xa nhau. Người có lông mày xa nhau là người nhiều tham vọng. Nếu là phụ nữ, bạn sẽ thích trở thành một người phụ nữ thành đạt hoặc đi theo con đường chính trị. Vì vậy, bạn là con người lạnh lùng nhưng chịu khó nghe ý kiến đóng góp của người khác. Nếu là nam, lông mày xa nhau còn thể hiện khả năng ăn nói lưu loát nhưng bạn đừng nói nhiều quá người ta sẽ nghĩ “đa ngôn, đa trá” hoặc ít nhất cũng là loại người “nổ” như bắp rang.

3. Lông mày dài, đậm. Bạn thích đọc những chuyện hài ước và thích biến nó thành những mẩu chuyện vui để làm hài lòng những người xung quanh. Bạn là người yêu đời, dễ gần gũi với mọi người, được mọi người yêu thương, tin tưởng. Đường tình của bạn trải qua quá nhiều chông gai và nước mắt. Song hạnh phúc tuyệt vời sẽ đến với bạn.

4. Lông mày ngắn, mờ. Người có lông mày mờ thường hướng về nội tâm. Đôi lúc bạn thích ở một mình, không thích bước vào những chốn vui nhộn. Ngày cuối tuần đối với bạn rất quan trọng vì bạn sẽ tự do và tư duy theo những gì mình thích. Nếu bạn có cặp lông mày vừa mờ, vừa ngắn, bạn sẽ không thích cái gì đó lâu dài. Bạn là người hay thay đổi công việc, hoặc đứng núi này trông núi nọ. Bạn là người tốt, trầm tĩnh nhưng lại dễ bị dao động.

Đoán tính cách qua nét lông mày, Làm đẹp, long may, trang diem long may, lam dep,




5. Lông mày mảnh và đậm. Bạn thích những điều ngẫu nhiên, không thích một sự sắp đặt sẵn, vì vậy bạn hay gặp bạn bè và trong những phút ngẫu hứng thường hứa một điều gì đó, nếu bạn quên thực hiện bạn sẽ day dứt mãi. Ngược lại, trong tình yêu bạn là người tôn trọng chữ tín và tôn thờ người ấy. Bạn là mẫu người phù hợp với công việc nghệ thuật. Nếu bạn làm kinh doanh bạn sẽ thất bại vì tính lơ đễnh và thiếu kiên quyết của mình. Bạn là người dễ mến những cũng dễ bị hiểu lầm.


6. Lông mày thưa và to. Người nào có cặp lông mày này sẽ rất cá tính. Bạn có số làm sếp lớn. Đôi khi, cái tôi của bạn lớn đến độ trở thành độc đoán. Những lúc như thế, bạn hãy tự nhủ rằng mình hãy mở rộng tấm lòng để mọi người nhìn mình bằng ánh mắt thiện cảm hơn. Bạn cũng là người có lập trường, làm việc gì thì làm đến nơi đến chốn, không chịu đầu hàng trước những thử thách. Bạn khó tính nhưng lại là người chung thủy. Nhìn bên ngoài, bạn là người khó gần gũi, song bạn sẽ là người bạn tốt, người vợ (chồng) đáng tin cậy.

TAGS: long may, trang diem long may, lam dep,
Theo Xinh Xinh

Chia sẻ :

0 nhận xét cho bài đăng này

Hãy để lại nhận xét nếu bạn thích bài đăng này

Cập nhật bài mới...
Nhập email của bạn vào đây
Để nhận các bài đăng mới!

Nhập email của bạn và nhấn enter.

Subscribe via RSS Feed subscribe to feeds
các blog Quảng cáo
tanchau123.blogspot.comlamsaonhi.blogspot.com
.com
BÀI ĐĂNG NỔI BẬT
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
Meovatcuocsong.blogspot.com
BÀI ĐĂNG CÁC THÁNG
Bình luận