TIN TỨC
Bài đăng mới đây

Tác hại ẩn giấu sau những buổi karaoke vui vẻ

Nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng mình đó!
Ngày nay, các quán karaoke rất hiện đại với những dịch vụ ăn uống chu đáo. Tuy nhiên, chúng cũng chứa rất nhiều mầm mống bệnh tật nguy hiểm mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tớ tìm hiểu nhé!

Ô nhiễm tiếng ồn

Các cuộc nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng, bạn có nguy cơ bị suy giảm thính giác do tiếng ồn trong phòng kín karaoke gây ra. Lý do được đưa ra là, việc hát qua micro sẽ được khuếch đại lên trên nền nhạc, tạo ra mức độ tiếng ồn lên tới 95dB. Như vậy, kết quả nghiên cứu trên đã xác định được: khi bạn trải qua 2 tiếng trong phòng karaoke thì thính giác sẽ giảm tới 8dB, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nghe sau này.

Hỏng giọng nói

Một nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Hồng Kông đã đưa ra cảnh báo về việc thường xuyên hát hò ở phòng karaoke có khả năng làm hỏng chính giọng nói của bạn. Do khi hát, chúng ta hay uống nước đá, hò hét cổ vũ bạn bè, thậm chí việc hát lớn mà không kiểm soát được âm lượng sẽ khiến cổ họng có nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng. Hậu quả của nó có thể dẫn tới rách dây thanh quản, ho, thậm chí là mất giọng luôn đấy các ấy ạ!

Đau dạ dày

Trong các buổi tụ tập, chúng mình thường có kế hoạch ăn liên hoan, tiệc tùng no say rồi đi hát karaoke. Các chuyên gia y tế khuyên rằng, sau khi ăn no, bạn tuyệt đối không nên đi hát karaoke. Do lúc này, dung lượng thức ăn trong dạ dày tăng lên khiến thành dạ dày mỏng đi, lưu lượng máu tăng cao hơn bình thường. Việc hát hò lúc này sẽ làm cơ hoành hạ thấp xuống, áp lực bụng tăng lên khiến bạn có cảm giác khó tiêu, ợ chua, hoặc đau dạ dày.

Nhiễm khuẩn từ micro

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, trong các micro luôn có sự xuất hiện của rất nhiều nấm men, đặc biệt là khuẩn Staphylococcus aureus - một dòng khuẩn độc tính. Nó khiến cơ thể chúng ta bị ngưng kết huyết tương, tụ lại thành mụn mủ và khi tiếp xúc qua vết thương hở trên da sẽ gây nhiễm trùng, vào đường miệng thì có thể gây viêm loét miệng và cổ họng. 

Ô nhiễm không khí

Khi tiến hành xét nghiệm trong các phòng karaoke, các chuyên gia nhận thấy trong không khí có rất nhiều vi khuẩn hiếu khí và nấm mốc như Bacillus, Coccus, Sprillum… Các tên này khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như uốn ván, sốt thương hàn, nhiễm khuẩn huyết, dị ứng và viêm nhiễm đường hô hấp.

Đồ ăn thức uống không vệ sinh

Thực tế, các loại hoa quả được sử dụng trong phòng karaoke thường dễ bị hỏng và quá hạn. Ngoài ra, các nhà hàng thường tiết kiệm thời gian bằng việc gọt, bổ sẵn và để trong thời gian dài. Điều này khiến chúng bị nhiễm khuẩn từ không khí bên ngoài. Và điều đương nhiên, khi nạp vào cơ thể các loại quả này, các ấy thường phải đối mặt với những ca ngộ độc, viêm đường ruột... đó nghen!


theo kenh14.vn
Sưu tầm bởi : www.meovatcuocsong.blogspot.com

Chia sẻ :

0 nhận xét cho bài đăng này

Hãy để lại nhận xét nếu bạn thích bài đăng này

Cập nhật bài mới...
Nhập email của bạn vào đây
Để nhận các bài đăng mới!

Nhập email của bạn và nhấn enter.

Subscribe via RSS Feed subscribe to feeds
các blog Quảng cáo
tanchau123.blogspot.comlamsaonhi.blogspot.com
.com
BÀI ĐĂNG NỔI BẬT
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
Meovatcuocsong.blogspot.com
BÀI ĐĂNG CÁC THÁNG
Bình luận